Hãng điện tử tiêu dùng
khổng lồ Apple đã nhảy từ vị trí thứ 2 năm 2012 lên đứng đầu danh sách các
thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013 theo bảng xếp hạng của Interbrand, một
công ty thuộc Tập đoàn quảng cáo khổng lồ Omnicom. Coca-cola tuột từ vị trí thứ nhất xuống vị trí
thứ 3, sau Apple và Google trong bảng xếp hạng công bố vào ngày 30/9. Thứ tự còn lại trong Top 10 vẫn giữ nguyên như
năm 2012, lần lượt là IBM, Microsoft, GE, McDonald’s, Samsung, Intel và Toyota.
Đối với các hãng sản xuất
ôtô trong bảng xếp hạng này, Toyota giữ vị trí thứ 10 từ năm 2012, trong khi
Chevrolet đã có mặt trong danh sách ở vị trí 89, trở thành thương hiệu General
Motors đầu tiên ghi danh vào danh sách một trong những thương hiệu giá trị nhất
toàn cầu trong khảo sát năm thứ 14 này.
Alan Bately, giám đốc
Chevrolet toàn cầu chia sẻ với tờ New York Times. “Đây là bước tiến lớn đầu
tiên, nhưng chúng tôi vẫn còn một con đường dài phía trước. Có rất nhiều thương
hiệu lớn xếp trên chúng tôi.” Dấu mốc quan trọng phản ánh việc GM đã “ý thức nỗ
lực như thế nào để toàn cầu hóa Chevrolet”, và hiện đã tiêu thụ Chevrolet tại
140 quốc gia.
Mercedes-Benz tiếp tục
giữ vị trí thứ 11 sau khi giữ vị trí số 12 trong năm 2010 và 2011, tiếp ngay
sau đó là người đồng hương và cũng là đối thủ ở phân khúc xe hạng sang - BMW.
Với các thương hiệu xe
hơi khác, Honda xếp vị trí thứ 20, tăng một bậc so hồi năm ngoái. Volkswagen
cũng tăng từ vị trí 39 vào năm 2012 lên vị trí thứ 34. Ford đã thể hiện sự tiến
triển với vị trí 42, trong khi đó Hyundai đứng thứ 43, Audi 51 và Porsche tăng
từ vị trí thứ 72 vào năm 2012 lên 64 trong năm nay.
Khảo sát năm thứ 14 của Interbrand
đánh giá các thương hiệu dựa trên báo cáo tài chính, quảng cáo, sự bền vững, hiểu
biết của khách hàng, sự minh bạch và xác đáng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét