Luật sư Garo Mardirossian (trái) và chồng của bà Noriko<br />Uno
Luật sư Garo Mardirossian (trái) và chồng của bà Noriko
Uno
người đã qua đời trong vụ tai nạn tháng 8 năm 2009.

Dư luận đang theo dõi kết cục của cuộc tranh cãi nảy lửa
giữa một gia đình kiện xe Toyota Camry bị lỗi tăng tốc đột ngột, gây ra cái chết
của người thân từ năm 2009.
Theo hãng tin AP, nạn
nhân là bà Noriko Uno, 66 tuổi, người đã
qua đời cách đây 4 năm sau khi chiếc xe của bà đâm vào một bốt điện thoại và một
gốc cây. Nguyên nhân gây ra cái chết của bà được luật sư đưa ra là do chiếc
Camry tăng tốc mất kiểm soát và không thể phanh lại được. Mặc dù sự vụ này đã
được khởi động cùng trong thời gian Toyota phải chống đỡ trước tòa án liên bang
với hàng loạt ủy ban của Mỹ về vấn đề an toàn, và được dàn xếp bằng nhiều tiền
phạt, nhưng vụ của gia đình bà Uno tại tòa án bang Los
Angeles (Mỹ) thì vẫn chưa giải quyết xong. Vẫn còn chờ bồi thẩm đoàn cân nhắc để
sớm đưa ra phán quyết.



Tại phiên tòa xét xử kéo dài 3 ngày gần đây nhất, luật sư của gia đình
Uno đã đổ lỗi cho hãng
Toyota về cái chết này bởi lỗi lắp đặt hệ thống tự động ngắt động cơ (brake override system). Dẫn đến trường hợp xe bị tăng ga ngoài kiểm soát. Gia
đình bà Uno yêu cầu hãng xe hơi
Nhật Bản phải bồi thường 20 triệu USD.



Chiếc Toyota Camry 2006 mà bà Noriki Uno đã tăng tốc đến<br />100 mph (160km/h)
Chiếc Toyota Camry 2006 mà bà Noriki Uno đã tăng tốc đến
100 mph (160km/h)
trước khi tai nạn xảy ra (ảnh chụp 15 tháng 1 năm 2010)

Đáp lại, các luật sư đại diện cho hãng Toyota lại cho rằng kể cả hệ thống
chống tăng ga ngoài kiểm soát trên cũng không thể ngăn chặn vụ tai nạn của bà Uno? Thậm chí, các luật sư của Toyota còn đổ lỗi
cho người lái xe bất cẩn nên có thể đã nhấn nhầm vào chân ga thay vì chân
phanh. “Xe sẽ dừng lại nếu bà Uno sử dụng đúng chân phanh”, luật sư Vincent Galvin Jr , người đại
diện cho Toyota
đã khẳng định.



Phản bác lại lý do mà luật sư của Toyota đưa ra, luật sư của nguyên đơn,
Garo Mardirossian đã chỉ ra bằng chứng
khi chiếc xe gặp tai nạn, bà Uno đã kéo phanh tay - vốn được sử dụng trong trường
hợp khẩn cấp. Đây chính là một dấu hiệu chứng tỏ bà đã cố gắng kiểm soát tốc độ
của xe nhưng không thành.?



Ngoài vụ kiện này, Toyota cũng từng bị hàng trăm
khách hàng
cá nhân kiện từ năm 2009 sau hàng loạt sự cố,
tai nạn dẫn tới thương vong và tử vong trên toàn nước Mỹ.
Dự kiến, đến hết năm nay, Toyota còn phải “hầu tòa” cho 2 vụ kiện liên
quan ở
Oklahoma Michigan. Ngoài ra cũng đã có khoảng 80 đơn kiện chống tại Toyota vì lỗi
tương tự đã nộp lên tòa án trên toàn nước Mỹ.



Vân Du
Theo NBC,
LAtimes

Bảng giá xe Chevrolet tại Việt Nam































Có thể bạn chưa đọc



Toyota Corola 2014 yếu
Toyota Corola 2014 yếu

khi va chạm ở đầu xe?



160 nghìn Mazda6 bị triệu hồi
160 nghìn Mazda6 bị triệu hồi




























0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top