Các túi khí bên sườn xe 



Các túi khí bên sườn xe được sản xuất bởi TRW - hãng cung cấp công nghiệp, dự kiến ra mắt trên một mẫu xe sang của Đức cuối thập kỉ này. Túi khí này sẽ bung ra từ dưới
bậu cửa trong vài phần/giây trước khi vụ va chạm xảy ra, giúp giảm thiểu thương
vong cho những người ngồi trong xe. 



Dự án phát triển túi khí
do EU tài trợ bắt đầu thực hiện tại Tây Ban Nha 3 năm trước đây với sự tham gia
tích cực của hãng xe SEAT, mặc dù ban đầu không phải dành cho hãng này sử dụng. 
Túi khí bên ngoài xe này sẽ có
thể tích 200 lít, rộng 15-20cm, cao 70cm và dài 200cm, với 
hai chiếc bơm sử dụng cùng lúc sẽ nhanh chóng bung ratrong 20-30 mili giây hướng lên trên, che
chắn toàn bộ bên hông xe.



Trong những năm tới, TRW
sẽ phát triển sự tương tác giữa các hệ thống ra-đa và camera cần thiết để cảm
nhận được thời điểm chính xác bung túi khí. , "Chiến lược bung túi khí là
một vấn đề, vì cần phải có một mức độ tự tin cao trước khi chúng tôi có thể bung
ra một thiết bị không tự thu lại trước khi va chạm”,  Kagerer giải thích .



Mặc dù túi khí có thể bắt
đầu được phát triển từ đầu những năm năm mươi, nhưng mãi cho đến những năm bảy
mươi nó mới được sử dụng trên xe hơi. Và cho đến bây giờ túi khí được trang bị cho
từng ghế trên xe và cả túi khí rèm, túi khí bảo vệ đầu gối và cả túi khí trang
bị ở đai an toàn.



Tuy nhiên hiện nay tại
Việt Nam, quy định đối với túi khí vẫn chưa phải là bắt buộc đối ôtô.



Vân Du
Theo
Auto Express

Bảng giá xe Chevrolet tại Việt Nam
























0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top